อัพเดทระบบ Transcendence และ Blessed Gem ในอนาคต

//อัพเดทระบบ Transcendence และ Blessed Gem ในอนาคต

รางวัลในการลง Saalus Mission ที่เปลี่ยนไป

Runs
(of the team)

Cubes
of Blessing

Bonus Cubes
(Blessed Shards)

Saalus
Cubes

1st run

1

2

3

2nd run

1

2

3

3rd run

1

2

3

4th run+

1

3

คือ ทีมของคุณจะได้รับ Bonus Cube เพียงตัวละครที่ 3 และตัวละครที่ 4 จะได้เพียง 1 กล่องเท่านั้น จากการเปลี่ยนแปลงนี้คุณจะมีโอกาสได้ Blessed Gems สูงขึ้น 20 เท่า จากปกติ 0.15% เป็น 3% อย่าไรก็ตามก็จะไม่สามารถ Re Roll กล่องได้อีกต่อไป และ Blessed Gem จะไม่สามารถเปิดได้จาก Bonus Cube

No. of characters
clearing Saalus missions

Max. daily amount
of Shards (Token
users) – BEFORE

Expected max. daily
amount of Shards
(all users) – AFTER

1 character

3

3.3

3 characters

9

9.9

10 characters

30

19

20 characters

60

32

ในการฟาร์ม Blessed Shards

หลังจากการปรับอัพเดทนี้ Blessed Shard นั้นคงจะไม่เพียงพอต่อความต้องการ และยังหาได้ในเพียง Hunting Ground เท่านั้น แต่ต่อไปเราจะเพิ่มเข้าไปใน Monster Elite ในแผนที่ปกติที่มีเลวลตั้งแต่ 240 ขึ้นไป และดรอปได้ถึง 2 เม็ดในแต่ละครั้ง แต่มอนสเตอร์เหล่านี้จะห่างจากตัวละครของเราได้ไม่เกิน 30 เลเวล

เราจะเพิ่มโอกาสในการได้ Blessed Shards ใน Hunting Ground ถึง 3 เท่า (มอนสเตอร์ Elite จะดรอปเหมือนในแผนที่ปกติ)

Content ใหม่ Blessed Gems

ในการเปลี่ยนแปลงนี้ เราขอเสนอระบบใหม่ คือ RvR หรือเรียกว่า Baroconsi Crystal Mine Feud

ผู้เล่นที่เข้าร่วม Crystal Mine Feud จะถูกสุ่มไปที่ Pledge of the Blade หรือ the Golden Note camp แล้วให้ออกมากำจัดมอนสเตอร์ที่อยู่ใกล้ๆ  เพื่อรวบรวม Gemstones ให้ได้มากที่สุดในระยะเวลาที่กำหนด

จำนวน Channel จะเพิ่มตามจำนวนผู้เล่นที่เข้าร่วมทั้งหมด แต่ใน Channel ที่แตกต่างกันก็ยังคงอยู่ในทีมเดียวกัน และไม่สามารถย้ายได้เมื่อเกมได้เริ่มขึ้น

องค์ประกอบภายในเหมืองนี้
1. ตรงใจกลางเหมืองจะมี Crystal ที่ให้ Gemstones ที่มากกว่ามอนสเตอร์ปกติ
2. หากทีมใดเอาชนะ Boss ได้จะได้รับยบัฟที่ทำให้เก็บ Gemstones ได้มากเป็นสองเท่า

การนำ Gemstones เข้าไปใส่ในฐานของตัวเองในจำนวนมากๆ จะได้คะแนนมากกว่าการเอาเข้าไปใส่ทีละนิด และคุณสามารถป้องกันไม่ให้ผู้อื่นมาเก็บ Gemstones ได้ หากคุณเอาชนะอีกฝั่งได้ (ฆ่า) คุณจะได้รับ Gemstones ครึ่งหนึ่งของตัวละครฝั่งตรงข้ามที่คุณฆ่า

หากผู้เล่นตายจะไปเกิดใหม่อีกครั้งที่ฐานใน 10 วินาที และจะได้รับการคุ้มกัน(อมตะ) 30 วินาที ไม่มีโทษในการเล่นเหมืองนี้ (Gem ไม่ดรอป, ไม่เสีย Silver, และอื่นๆ) และไม่สามารถใช้ Soul Crystal เพื่อเกิดทันทีได้

ใน Crystal Mine Feud ผู้เล่นที่มีพลังการต่อสู้น้อยและผู้เล่นที่ไม่อยากตายก็ให้ไปเก็บมอนสเตอร์เพื่อสะสมคะแนนให้ทีมในที่หลังๆจากจุดกลาง ส่วนใครที่อยากบู๊ก็ให้เข้าไปสู้กันลึกๆหน่อย และจะได้รับ Gemstones มากขึ้น เพราะตรงกลางๆ Boss จะได้ Gemstone เยอะนั่นเอง หรือเข้าไปค่ายของฝั่งตรงข้ามได้

หลังจากจบเหมืองแล้วผลลัพท์ของทั้งสองทีมจะนำมานับรวมกับเพื่อหาทีมแพ้-ชนะ

จากนั้นคะแนนจะไปสะสมอยู่ในหน้าต่าง เพื่อเอาไปซื้อ Blessed Shards และรายการอื่นๆได้ จาก Crystal Mine Shop

ข้อมูลอัพเดท เกี่ยวกับข้อจำกัดต่างๆ ก็รอติดตามกันต่อไป

Item Transcendence

จะมีการเปลี่ยนแปลงการใช้ Blessed Gem ดังนี้

  • จะได้รับค่าพื้นฐานของอุปกรณ์เพิ่มขึ้น (weapons +50%, armor +70%)
  • การตีบวกเกราะค่าตีบวกจะเพิ่มขึ้น 25%
  • ค่า Transcendence จะลดลงจากขั้นละ 20% เป็น 10%
  • จำนวนการใช้ Blessed Gems ลดลง 50%
  • ลบ Function การแหกอาวุธเพื่อเอา Blessed Gems และเอาอาวุธคืน ออกไป
  • สามารถย้ายเข้าคลังทีม และ ขายตลาดได้


En: Enhancement
Tr: Transcendence
Wp: Weapon

จากกราฟจะเห็นได้ว่าค่าของ Transcendence จะลดลง 10% ต่อ Stage และค่าโจมตีพื้นฐานของอาวุธจะเพิ่มขึ้น 50% การ Transcendence จะลดลง 25% และจะมีค่าที่แตกต่างกันนิดหน่อยเมื่อ Transcendence Stage 10 แต่จะมีค่าเพิ่มขึ้นใน Stage ที่ต่ำ


En: Enhancement
Tr: Transcendence
Arm: Armor

เกราะจะได้รับค่าพื้นฐานเพิ่มขึ้น 70% เช่น  Lv 350 Unique Primus Basticle Plate Armor ค่าพลังป้องกันจาก 764 เป็น 1298 ไม่เหมือนกับอาวุธ เกราะนั้นมีการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในประสิทธิภาพเมื่อ Transcendence Stage 10 ในกรณีที่ค่าป้องกันกายภาพ 2292 เป็น 2695

นอกจากนี้จะเพิ่มการ Enhancement ให้เกราะ 25% เราหวังว่าจะจัดการความแตกต่างระหว่างอาวุธกับชุดเกราะได้ โดยวิธีเหล่านี้จะไม่รวมถึงกำไรและสร้อย

Enhanced to +11

Enhanced to +16

BEFORE

AFTER

BEFORE

AFTER

Top/Bottom

304

380

498

622

Gloves/Boots

384

480

632

790

<Primus Basticle Plate Armor enhancement effects ก่อน และ หลัง การเปลี่ยนแปลง (+25%)>

การ Transcendence สร้างความแตกต่างระหว่างผู้เล่นเป็นจำนวนมาก แต่แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ยุติธรรมอยู่แล้วที่ผู้เล่นทุ่มเทเวลามากกว่าย่อมได้ผลที่ดีกว่า แต่ช่องว่างกว้างมากเกินไปจะทำให้เป็นเรื่องยากมากที่จะรักษาสภาพแวดล้อมในเกมที่ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าถึงได้

เป้าหมายหลักของเราคือเพิ่มศักยภาพของไอเทมที่ไม่ใช่แบบ Transcendence คือช่วยให้ผู้เล่นโดยเฉลี่ยมีความสบายมากขึ้นในแผนที่ปกติ (เควสรายวัน ต่างๆ หรือ Elite Monster) โดยไม่ยากลำบากมากนักใน End Content

สรุปครั้งนี้คือ ลดการใช้ Blessed Gems 50% ตัดการสกัดและทุบของทิ้งออกไป
– เอาเมนูออกจาก black smith
– ค้อนและ spell rod จะไม่ตก
– ลดการใช้ Blessed Gems 50% และ Belcoper Legend Gear ในอนาคตจะไม่ได้รับผลกระทบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

Stage

Total Blessed Gems required
for transcendence
(Primus Raffye Sword)

Total Blessed Gems required
for transcendence
(Primus Basticle Plate Armor)

BEFORE

AFTER

BEFORE

AFTER

0

0

0

0

0

1

4

2

2

1

2

10

5

5

2

3

19

9

9

4

4

32

15

15

7

5

49

23

23

11

6

71

34

33

16

7

104

50

47

23

8

147

71

65

32

9

204

99

89

44

10

290

142

125

62

<การใช้ Blessed Gems ในการ transcendence (Lv 350 Unique one-handed weapon).>

Accessory Stats

เครื่องประดับส่วนใหญ่จะเพิ่มค่าพลังป้องกันเวทย์ ตอนนี้เราจะทำเสนอไอเทมชิ้นใหม่ที่เพิ่มค่าการโจมตีเวทย์/กายภาพ/ป้องกันกายภาพ/ป้องกันเวทย์มนต์ ที่สูงขึ้น และ stat จะเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าจากของเดิม

คลังทีมและการค้า

เราจะทำให้ไอเทมฝากเข้าคลังทีมได้ และทำการค้าใน Market ได้ แต่อย่างไรเราก็คงปิดกั้นการ Trade 1:1 ระหว่างผู้เล่น และนี่คือเรื่องการลงทะเบียนการค้าและค่าธรรมเนียม

เมื่อเปิดการค้าเหล่านี้ เราจะเพิ่มวงเงินในการถือเงินให้กับตัวละครจาก 200 ล้าน เป็น 1000 ล้าน เพื่อให้สอดคล้องกับราคาที่สูงขึ้นของสินค้า และค่าธรรมเนียมจะมีการปรับปรุงดังนี้

BEFORE

AFTER

1 Day

1.0%

1 Day

0.5%

3 Days

1.5%

3 Days

0.75%

5 Days

2.0%

(No 5-day option)

7 Days

2.5%

7 Days

1.0%

[NEW] 14 Days

1.25%

เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นธรรมดาก็สามารถเข้าถึงไอเทมที่หายากได้ง่ายขึ้น

ตัวอย่างเช่น Primus Raffye Sword example (transcended  Stage 5) หลังจากอัพเดท คือ

BEFORE

AFTER

1336

Physical attack

2004

+267 (20%)

Bonus per stage

+200 (10%)

2672

Attack at Stage 5

3006

49

Blessed Gems required

24

440 Shards returned

Blessed Shard extraction

Not possible

Item returned

Item extraction

Not possible or needed

Not possible

Team Storage

Possible

Not possible

Trading

Possible via Market

Blessed Shards as Materials

เรากำลังพัฒนายาที่ใช้ Blessed Shards ทำอยู่

ยานี้ไม่สามารถใช้งานได้กับ Boost Potions ปัจจุบันคุณหาได้จาก Guild Quest แต่เราจะใส่ไปที่ Challenge Mode Stage 6 ขึ้นไป

Traveling Merchant Exchanges (ลุง Gem)

สุดท้ายนี้เรามีความคิดที่จะให้ Blessed Shards เกี่ยวข้องกับ ลุง Gem ฮ่าๆๆ

ในฟังก์ชั่นใหม่นี้ ผู้เล่นสามารถแลก material หรือ Recipe ที่ฟาร์มนำมาแลกเป็น Blessed Shards รายการสินค้าของ Merchant จะแตกต่างกันไปในแต่ละวัน และการแลกนั้นมีจำนวนจำกัดต่อวัน ต่อทีม

เมื่อมีการอัพเดทเราคาดว่าจะ Reset ค่า Transcendence ของไอเทมทั้งหมด และจะชดเชยให้กับผู้เล่นด้วย Blessed Gems ที่สอดคล้องกับการใช้งานที่ผ่านมา แบบ 100%

เราจะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติม เมื่อแพทช์พร้อม

By | 2018-03-28T17:18:54+00:00 March 28th, 2018|