[Steam] Update ระบบใหม่ 29 พ.ค. 2561 นี้

//[Steam] Update ระบบใหม่ 29 พ.ค. 2561 นี้

ปรับระบบ Transcendence ใหม่

TOS มีการอัพเดท Content ใหม่ เพื่อหา Blessed Shard แทนการลง Saalus Convent เพียงอย่างเดียว

รางวัลในการลง Saalus Mission ที่เปลี่ยนไป

Runs
(of the team)

Cubes
of Blessing

Bonus Cubes
(Blessed Shards)

Saalus
Cubes

1st run

1

2

3

2nd run

1

2

3

3rd run

1

2

3

4th run+

1

3

คือ ทีมของคุณจะได้รับ Bonus Cube เพียงตัวละครที่ 3 และตัวละครที่ 4 จะได้เพียง 1 กล่องเท่านั้น จากการเปลี่ยนแปลงนี้คุณจะมีโอกาสได้ Blessed Gems สูงขึ้น 20 เท่า จากปกติ 0.15% เป็น 3% อย่าไรก็ตามก็จะไม่สามารถ Re Roll กล่องได้อีกต่อไป และ Blessed Gem จะไม่สามารถเปิดได้จาก Bonus Cube

No. of characters
clearing Saalus missions

Max. daily amount
of Shards (Token
users) – BEFORE

Expected max. daily
amount of Shards
(all users) – AFTER

1 character

3

3.3

3 characters

9

9.9

10 characters

30

19

20 characters

60

32

การฟาร์ม Blessed Shards

หลังจากการปรับอัพเดทนี้ Blessed Shard นั้นคงจะไม่เพียงพอต่อความต้องการ และยังหาได้ในเพียง Hunting Ground เท่านั้น แต่ต่อไปเราจะเพิ่มเข้าไปใน Monster Elite ในแผนที่ปกติที่มีเลวลตั้งแต่ 240 ขึ้นไป และดรอปได้ถึง 2 เม็ดในแต่ละครั้ง แต่มอนสเตอร์เหล่านี้จะห่างจากตัวละครของเราได้ไม่เกิน 30 เลเวล

เราจะเพิ่มโอกาสในการได้ Blessed Shards ใน Hunting Ground ถึง 3 เท่า (มอนสเตอร์ Elite จะดรอปเหมือนในแผนที่ปกติ)

Content ใหม่ Blessed Gems

ในการเปลี่ยนแปลงนี้ เราขอเสนอระบบใหม่ คือ RvR หรือเรียกว่า Baroconsi Crystal Mine Feud

ผู้เล่นที่เข้าร่วม Crystal Mine Feud จะถูกสุ่มไปที่ Pledge of the Blade หรือ the Golden Note camp แล้วให้ออกมากำจัดมอนสเตอร์ที่อยู่ใกล้ๆ  เพื่อรวบรวม Gemstones ให้ได้มากที่สุดในระยะเวลาที่กำหนด

จำนวน Channel จะเพิ่มตามจำนวนผู้เล่นที่เข้าร่วมทั้งหมด แต่ใน Channel ที่แตกต่างกันก็ยังคงอยู่ในทีมเดียวกัน และไม่สามารถย้ายได้เมื่อเกมได้เริ่มขึ้น

องค์ประกอบภายในเหมืองนี้
1. ตรงใจกลางเหมืองจะมี Crystal ที่ให้ Gemstones ที่มากกว่ามอนสเตอร์ปกติ
2. หากทีมใดเอาชนะ Boss ได้จะได้รับยบัฟที่ทำให้เก็บ Gemstones ได้มากเป็นสองเท่า

การนำ Gemstones เข้าไปใส่ในฐานของตัวเองในจำนวนมากๆ จะได้คะแนนมากกว่าการเอาเข้าไปใส่ทีละนิด และคุณสามารถป้องกันไม่ให้ผู้อื่นมาเก็บ Gemstones ได้ หากคุณเอาชนะอีกฝั่งได้ (ฆ่า) คุณจะได้รับ Gemstones ครึ่งหนึ่งของตัวละครฝั่งตรงข้ามที่คุณฆ่า

หากผู้เล่นตายจะไปเกิดใหม่อีกครั้งที่ฐานใน 10 วินาที และจะได้รับการคุ้มกัน(อมตะ) 30 วินาที ไม่มีโทษในการเล่นเหมืองนี้ (Gem ไม่ดรอป, ไม่เสีย Silver, และอื่นๆ) และไม่สามารถใช้ Soul Crystal เพื่อเกิดทันทีได้

ใน Crystal Mine Feud ผู้เล่นที่มีพลังการต่อสู้น้อยและผู้เล่นที่ไม่อยากตายก็ให้ไปเก็บมอนสเตอร์เพื่อสะสมคะแนนให้ทีมในที่หลังๆจากจุดกลาง ส่วนใครที่อยากบู๊ก็ให้เข้าไปสู้กันลึกๆหน่อย และจะได้รับ Gemstones มากขึ้น เพราะตรงกลางๆ Boss จะได้ Gemstone เยอะนั่นเอง หรือเข้าไปค่ายของฝั่งตรงข้ามได้

หลังจากจบเหมืองแล้วผลลัพท์ของทั้งสองทีมจะนำมานับรวมกับเพื่อหาทีมแพ้-ชนะ

จากนั้นคะแนนจะไปสะสมอยู่ในหน้าต่าง เพื่อเอาไปซื้อ Blessed Shards และรายการอื่นๆได้ จาก Crystal Mine Shop

ข้อมูลอัพเดท เกี่ยวกับข้อจำกัดต่างๆ ก็รอติดตามกันต่อไป

การเปลี่ยนแปลงของไอเทมเมื่อ Item Transcendence

จะมีการเปลี่ยนแปลงการใช้ Blessed Gem ดังนี้

  • จะได้รับค่าพื้นฐานของอุปกรณ์เพิ่มขึ้น (weapons +50%, armor +70%)
  • การตีบวกเกราะค่าตีบวกจะเพิ่มขึ้น 25%
  • ค่า Transcendence จะลดลงจากขั้นละ 20% เป็น 10%
  • จำนวนการใช้ Blessed Gems ลดลง 50%
  • ลบ Function การแหกอาวุธเพื่อเอา Blessed Gems และเอาอาวุธคืน ออกไป
  • สามารถย้ายเข้าคลังทีม และ ขายตลาดได้


En: Enhancement
Tr: Transcendence
Wp: Weapon

จากกราฟจะเห็นได้ว่าค่าของ Transcendence จะลดลง 10% ต่อ Stage และค่าโจมตีพื้นฐานของอาวุธจะเพิ่มขึ้น 50% การ Transcendence จะลดลง 25% และจะมีค่าที่แตกต่างกันนิดหน่อยเมื่อ Transcendence Stage 10 แต่จะมีค่าเพิ่มขึ้นใน Stage ที่ต่ำ


En: Enhancement
Tr: Transcendence
Arm: Armor

เกราะจะได้รับค่าพื้นฐานเพิ่มขึ้น 70% เช่น  Lv 350 Unique Primus Basticle Plate Armor ค่าพลังป้องกันจาก 764 เป็น 1298 ไม่เหมือนกับอาวุธ เกราะนั้นมีการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในประสิทธิภาพเมื่อ Transcendence Stage 10 ในกรณีที่ค่าป้องกันกายภาพ 2292 เป็น 2695

นอกจากนี้จะเพิ่มการ Enhancement ให้เกราะ 25% เราหวังว่าจะจัดการความแตกต่างระหว่างอาวุธกับชุดเกราะได้ โดยวิธีเหล่านี้จะไม่รวมถึงกำไรและสร้อย

Enhanced to +11

Enhanced to +16

BEFORE

AFTER

BEFORE

AFTER

Top/Bottom

304

380

498

622

Gloves/Boots

384

480

632

790

การ Transcendence สร้างความแตกต่างระหว่างผู้เล่นเป็นจำนวนมาก แต่แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ยุติธรรมอยู่แล้วที่ผู้เล่นทุ่มเทเวลามากกว่าย่อมได้ผลที่ดีกว่า แต่ช่องว่างกว้างมากเกินไปจะทำให้เป็นเรื่องยากมากที่จะรักษาสภาพแวดล้อมในเกมที่ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าถึงได้

เป้าหมายหลักของเราคือเพิ่มศักยภาพของไอเทมที่ไม่ใช่แบบ Transcendence คือช่วยให้ผู้เล่นโดยเฉลี่ยมีความสบายมากขึ้นในแผนที่ปกติ (เควสรายวัน ต่างๆ หรือ Elite Monster) โดยไม่ยากลำบากมากนักใน End Content

สรุปครั้งนี้คือ ลดการใช้ Blessed Gems 50% ตัดการสกัดและทุบของทิ้งออกไป
– เอาเมนูออกจาก black smith
– ค้อนและ spell rod จะไม่ตก
– ลดการใช้ Blessed Gems 50% และ Belcoper Legend Gear ในอนาคตจะไม่ได้รับผลกระทบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

Stage

Total Blessed Gems required
for transcendence
(Primus Raffye Sword)

Total Blessed Gems required
for transcendence
(Primus Basticle Plate Armor)

BEFORE

AFTER

BEFORE

AFTER

0

0

0

0

0

1

4

2

2

1

2

10

5

5

2

3

19

9

9

4

4

32

15

15

7

5

49

23

23

11

6

71

34

33

16

7

104

50

47

23

8

147

71

65

32

9

204

99

89

44

10

290

142

125

62

<การใช้ Blessed Gems ในการ transcendence (Lv 350 Unique one-handed weapon).>

Accessory Stats

เครื่องประดับส่วนใหญ่จะเพิ่มค่าพลังป้องกันเวทย์ ตอนนี้เราจะทำเสนอไอเทมชิ้นใหม่ที่เพิ่มค่าการโจมตีเวทย์/กายภาพ/ป้องกันกายภาพ/ป้องกันเวทย์มนต์ ที่สูงขึ้น และ stat จะเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าจากของเดิม

คลังทีมและการค้า

เราจะทำให้ไอเทมฝากเข้าคลังทีมได้ และทำการค้าใน Market ได้ แต่อย่างไรเราก็คงปิดกั้นการ Trade 1:1 ระหว่างผู้เล่น และนี่คือเรื่องการลงทะเบียนการค้าและค่าธรรมเนียม

เมื่อเปิดการค้าเหล่านี้ เราจะเพิ่มวงเงินในการถือเงินให้กับตัวละครจาก 200 ล้าน เป็น 1000 ล้าน เพื่อให้สอดคล้องกับราคาที่สูงขึ้นของสินค้า และค่าธรรมเนียมจะมีการปรับปรุงดังนี้

BEFORE

AFTER

1 Day

1.0%

1 Day

0.5%

3 Days

1.5%

3 Days

0.75%

5 Days

2.0%

(No 5-day option)

7 Days

2.5%

7 Days

1.0%

[NEW] 14 Days

1.25%

เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นธรรมดาก็สามารถเข้าถึงไอเทมที่หายากได้ง่ายขึ้น

ตัวอย่างเช่น Primus Raffye Sword example (transcended  Stage 5) หลังจากอัพเดท คือ

ก่อนปรับ

หลังปรับ

1336

Physical attack

2004

+267 (20%)

Bonus ต่อ stage

+200 (10%)

2672

Attack at Stage 5

3006

49

ความต้องการ Blessed Gems

24

440 Shards

เอา Blessed Shard ออก

ไม่ได้

Item returned

Item extraction

Not possible or needed

ไม่ได้

Team Storage

โอนผ่านคลังได้

ไม่ได้

Trading

ลงตลาดได้

Blessed Shards as Materials

เรากำลังพัฒนายาที่ใช้ Blessed Shards ทำอยู่

ยานี้ไม่สามารถใช้งานได้กับ Boost Potions ปัจจุบันคุณหาได้จาก Guild Quest แต่เราจะใส่ไปที่ Challenge Mode Stage 6 ขึ้นไป

Traveling Merchant Exchanges 

Traveling Merchant Exchanges เพิ่มการแลกไอเทมใหม่ๆ
ในฟังก์ชั่นใหม่นี้ ผู้เล่นสามารถแลก material หรือ Recipe ที่ฟาร์มนำมาแลกเป็น Blessed Shards รายการสินค้าของ Merchant จะแตกต่างกันไปในแต่ละวัน และการแลกนั้นมีจำนวนจำกัดต่อวัน ต่อทีม

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะถอด Blessed Gem ของไอเทมที่ถูก Transcendence ในจำนวนที่ใช้ไปแบบ 100% หากมีการเปลี่ยนแปลงจะระบุไว้ในแพทช์เมื่อเปิดให้ใช้งาน

การเปลี่ยนแปลง Token

1.) เพิ่มเติม

  • Exp Bonus เพิ่มขึ้นจาก 20% เป็น 50%
  • เพิ่ม Premium Gestures ใหม่ (หน้า Macro)

2.) เปลี่ยนแปลง

  • การนับรอบและโบนัสสำหรับทุกคน (มีToken และ ไม่มีToken) เราจะเพิ่มรอบภารกิจให้กับ Instanced Dungeon, Mission และ Earth Tower เพิ่มรางวัลให้กับ Saalus Mission และลดจำนวนการใช้หิน Raid Portal Stone โดยไม่คำนึงถึง Token อีกต่อไป

Q : จะเกิดอะไรกับ Token ที่ยังไม่ได้ใช้ ?
– Token ทั้งหมดที่ยังไม่ได้ใช้ เมื่อกดใช้จะได้สิทธิประโยชน์แบบใหม่

Q : จะเกิดอะไรกับ Token ที่ใช้อยู่ ?
– Token ที่ใช้อยู่จะเปลี่ยนเป็นสิทธิประโยชน์แบบใหม่ทันที

Velcoffer’s Nest และไอเทมในตำนานใหม่

ในการเข้าดันเจี้ยนนี้สามารถเข้าได้ที่ Tevhrin Stalactile Cave ชั้น 5

โดยการลง Velcoffer’s Nest เข้าทาง NPC Gatekeeper Kupole ในพื้นที่นี้ รูปแบบดันเจี้ยนนั้นจะเป็น 5 Player Raid Mission ที่เหมือนกับ Instance Dungeon โดยรางวัลที่ได้จะดรอปจากกล่องเป็น Velcoffer Spirit Fragment แล้วนำ Fragment ไปแลกที่ Blacksmith Teliavelis ที่อยู่ในเมือง Fedimian เพื่อรับไอเทมในตำนาน

โดย Velcoffer’s Nest นั้นจะนับรอบรวมกับ Lolopanther Tower และ Solmiki Area หากลงแล้วไม่สำเร็จจะยังไม่นับรอบ

ไอเทม Velcoffer

ไอเทม Velcoffer จะมีเลเวล 360 ทั้งอาวุธและชุดเกราะ (คุณจะไม่ได้เครื่องประดับจาก raid นี้ แต่เรากำลังทำเครื่องประดับเพิ่มเติมโดยจะดรอปจาก Demon Lord Field Boss ซึ่งเป็นเกรด Legend)

การโอนถ่าย Stat

ไอเทม Velcoffer ใหม่จะไม่มีค่า Stat มาให้ ในการใส่ Stat ให้กับอุปกรณ์ Velcoffer ผู้เล่นต้องมีไอเทม Ichor ซึ่งสามารถสกัดได้จากไอเทมอื่นๆ

โอกาสในการดึง Ichor ออกจากอุปกรณ์อยู่ในระดับต่ำ ถ้าหากทำสำเร็จค่า stat ทั้งหมดจะอยู่ใน Ichor (สามารถขายได้ โดยไม่คำนึงถึงสถานะของอุปกรณ์เดิม เช่น ไอเทมที่ดึง Ichor ออกมานั้นเป็น Untrade เมื่อดึงออกมาแล้วก็ยังสามารถขายได้) หากล้มเหลวค่า Potential จะลดลง 1 หากอุปกรณ์นั้นมี Potential 0 อยู่แล้ว เมื่อล้มเหลวจะอุปกรณ์จะถูกทำลาย

ไอเทมที่สามารถดึง Ichor ได้

ประเภท

Magic

Rare

Unique

อาวุธ
(รวมโล่)

Raffye

Berthas Raffye

Primus Raffye
Masinios

เกราะ

Basticle
Jevenellis
Irellis

Berthas Basticle
Berthas Jevenellis
Berthas Irellis

Primus Basticle
Primus Jevenellis
Primus Irellis
Ausura
Fietas
Laitas

Ichor นั้นจะใช้ได้กับอุปกรณ์ประเภทเดียวกัน

ตัวอย่างการย้ายค่า Stat ด้วย Ichor

A) Primus Raffye Sword >> One-Handed Sword Ichor >> Velcoffer Sword (One-handed)
B) Ausura Greaves (Plate) >> Boots Ichor >> Velcoffer Greaves (Plate)
C) Ausura Greaves (Plate) >> Boots Ichor >> Velcoffer Shoes (Cloth)

ตัวอย่างที่ไม่สามารถย้ายค่า Stat ด้วย ichor ได้

A) Primus Raffye Sword >> One-Handed Sword Ichor >> Velcoffer Two-handed Sword
B) Ausura Greaves >> Boots Ichor >> Velcoffer Leather Gloves

Effect ของไอเทมเซ็ต

การใช้ Item Set Effect ของอุปกรณ์ Velcoffer นั้นต้องมีไอเทมพิเศษที่เรียกว่า “Faerytiris Solution” ซึ่งจะสามารถเก็บ Exp มันได้เมื่อเปิดใช้งาน

Faerytiris Solution สามารถซื้อได้จาก Alchemist Master โดยการเก็บ Exp นั้นทำได้ด้วยการฆ่ามอนสเตอร์ ตัวละครของคุณนั้นยังจะคงได้ EXP เท่าเดิม แต่ Faerytiris Solution จะยังคงเก็บ exp ต่อไปจนเลเวลสูงสุด

เมื่อคุณเก็บ EXP ของขวด Faerytiris Solution  มากพอแล้ว แล้วนำไปใช้กับอุปกรณ์ Velcoffer จะสร้างออฟชั่นเซ็ตมาใหม่ โดยการสุ่มออฟชั่น

โดยจะมีเซ็ตออฟชั่น 3 ระดับ เมื่อใส่อุปกรณ์ที่มีชื่อเหมือนกัน 3-5 ชิ้น

คุณต้องใช้ Faerytiris Solution ถึง 4 ขวดสำหรับอาวุธ และ 1 ขวดสำหรับชุดเกราะ (ขวดสามารถใช้งานได้มากกว่า 1 ครั้ง)

Finished Items

โดยปกติแล้วการหาอุปกรณ์ Velcoffer จะหาด้วยการลง Raid และเก็บ Spirit Frament แต่ถ้าหากคุณโชคดี คุณจะได้รับ Velcoffer แบบสำเร็จรูปจากการสุ่มรางวัลในกล่อง

Finish Item จะมี Stat และประสิทธิภาพเหมือนเดิม แต่เป็นไอเทมติดตัวซึ่งไม่สามารถซื้อขายหรือย้ายผ่านคลังรวมได้ โดยไม่คำนึงถึง Potential หรือการ Transcendence หากคุณไม่ต้องการมัน สามารถย่อยให้เป็น Nucle และ Sierra Power และยังได้ Velcoffer Spirit Fragment นิดหน่อย

สุดท้ายแล้ว เราขอแนะนำ Velcoffer Costume และ Helmet

ชุดและหมวก ไม่สามารถสร้างได้จาก Spirit Fragment แต่จะได้จากการสุ่มจากกล่องรางวัลและสามารถซื้อ-ขาย ได้ 100% โดยไอเทมนี้จะช่วยลดค่าความเสียหายของการโจมตีทั้งหมดภายใน Velcoffer’s Raid

โปรโมต Guild

ทีมงานกำลังพัฒนาฟังก์ชั่นให้เป็รที่เรียบร้อยในแพทช์อนาคต สำหรับกิลด์โปรโมชั่น ภารกิจกิลด์ และเพิ่มฉายา

อย่าลืมว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยหากใช้งานจริง

เรากำลังสร้างบอร์ดในการโปรโมต และ สมัครสมาชิก กิลด์ ผ่านบอร์ด โดยจะระบุเกี่ยวกับกิลด์ เช่น Guild Level , กิจกรรม ระดับทีมเฉลี่ย และอื่นๆ ซึ่งทุกคนสามารถเข้าใช้งานได้ ผู้เล่นสามารถส่งคำขอเข้ารน่วมกิลด์ได้จากทางนี้

โดยการโปรโมตกิลด์นั้น Guild Master ต้องอัพโหลด Banner ขนาด (512 x 200 png) และ cover page (1024 x 768-3840 png)

Guild Master สามารถตั้งค่า Banner Cover และข้อความต่างๆ ในหน้า Guild Setting Menu

ผู้เล่นที่สนใจกิลด์ สามารถดูได้ที่ Tab Info เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งคำขอเข้าร่วมกิลด์ได้

เนื่องจากผู้เล่นสามารถยื่นคำขอเข้ากิลด์ผ่านบอร์ดได้ ดังนั้นจะมีปุ่มกด Send Join Request กลับไปยังผู้เล่น โดยไม่ต้องพบกันในเกมก็ได้

ผู้ที่ Guild Master ให้อำนาจ สามารถเข้าร่วมกดยอมรับ หรือ ปฏิเสธในฟักช์นั่นนี้ได้

Master Quest

เมื่อเราเปลี่ยนอาชีพตั้งแต่ Rank 2-8 จะมีฟังก์ชั่นของ Class Master NPC จะมีเพียงการซื้อไอเทมเท่านั้น แต่ตอนนี้เราจะนำเควสไปใส่ใน Master อีกด้วย

โดยจะเริ่มที่ Class Master Rank แรกๆ ก่อน จะเพิ่ม subquest เข้าไป โดยจะได้ Attribute Point เป็นของรางวัล จากนั้นเราจะค่อยๆอัพตามแพทช์ในอนาคตของ Class master อื่นๆเพิ่มเติม

รางวัล Daily Quest

เรามีแผนที่จะอัพเดทรางวัลและความถี่ของเควสประจำวัน

ขั้นแรกเราจะให้สามารถทำเควสได้ 2 ครั้งต่อวันต่อตัวละคร เควสจะประกอบด้วยการล่ามอนสเตอร์แบบง่ายๆ (ปรับให้เข้ากับเลเวลของตัวละคร)

ในขณะนี้จะมีเพียง Exp เป็นรางวัล เรากำลังจะเพิ่ม Silver และ Attribute Point เข้าไป
Silver จะได้ตั้งแต่วันจันทร์-พฤหัสบดี
Attribute Point จะได้รับวันศุกร์-อาทิตย์

รางวัล Silver จะได้ตามเลเวลของคุณ (เลเวล * n Silver) ในขณะที่ Attribute Point : 1000 จะได้รับ 1-2 ใบ หรือสูงสุด 3 ใบ

ระบบฉายา

ระบบฉายา เราจะได้ Passive Stat เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ตามจำนวนของฉายา

และการอัพเดทอื่นๆ สามารถดูได้ในแพทช์ตัวสมบูรณ์ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2561

ที่มา :
https://treeofsavior.com/page/news/view.php?n=1307
https://treeofsavior.com/page/news/view.php?n=1342
https://treeofsavior.com/page/news/view.php?n=1264
https://treeofsavior.com/page/news/view.php?n=1266

By | 2018-05-22T09:08:06+00:00 May 22nd, 2018|